[UEH Sharing - Career Fair 2023] Chuỗi hội thảo/ Workshop tích hợp nghệ thuật trong thiết kế dành cho doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo

21 tháng 04 năm 2023

Nằm trong khuôn khổ Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 từ ngày 19 - 22/04/2023, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chuỗi hội thảo/ Workshop nhằm chia sẻ, lan tỏa tri thức đa ngành cho doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo với chủ đề tích hợp nghệ thuật trong thiết kế và tạo ra các sản phẩm, trong kinh doanh và marketing, truyền thông tới cộng đồng, xã hội.

Nghệ thuật được xem như một giải pháp hữu hiệu không chỉ để cuộc sống cân bằng mà còn khơi nguồn sự sáng tạo và bứt phá. Việc tích hợp nghệ thuật và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công việc hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp và các bạn sinh viên quan tâm. Tại chuỗi các hội thảo/ Workshop thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp trong Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023, các diễn giả và khách tham dự đã cùng nhau thảo luận về những thách thức đặt ra trong thời đại số cùng các tiến bộ khoa học; đồng thời đề xuất giải pháp đổi mới sáng tạo, tận dụng tối đa nghệ thuật và trí tuệ nhân tạo trong hoạt động kinh doanh, marketing, truyền thông cũng như quản lý và phát triển tổ chức, doanh nghiệp.

Hội thảo “ART in Marketing” và “The new wave-NFT Art”

Chiều ngày 20/04/2023, tại B1.205 cơ sở B Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Hội thảo “ART in Marketing” và “The new wave-NFT Art” đã diễn ra với sự chủ trì của các Chuyên gia Hàn Quốc: TS. Yi Dong Su - Phó trưởng Khoa Thiết kế Truyền thông UEH và Cô Sul Yoon - Curator of ETNAH cùng các khách quan tâm tham dự.

Trong bối cảnh môi trường thay đổi nhanh chóng bởi sự cạnh tranh toàn cầu gay gắt, sự bùng nổ tri thức trong một thế giới kết mạng, các doanh nghiệp đang ngày càng phải đối mặt với nhiều thách thức cùng những đòi hỏi khó tính từ khách hàng. Để giúp các doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng, chương trình đã chia sẻ cách thức để tích hợp nghệ thuật trong chiến lược marketing cũng như trong các chiến dịch gắn kết và định vị thương hiệu.

Bên cạnh đó, trong phần hai của buổi hội thảo, các diễn giả cũng tiếp tục mang đến góc nhìn mới cùng với kinh nghiệm nền tảng cho người tham dự về cách sử dụng NFT để xác thực quyền sở hữu của tài sản kỹ thuật số và các tác phẩm sáng tạo của doanh nghiệp. 

Workshop “Holographic Art”

Được chủ trì bởi GS.TS. Seung Hyun Lee, Trường Đại học KwangWoon University, Seoul, Korea, Workshop “Holographic Art” tổ chức ngày 21/4/2023 đã thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp và các bạn sinh viên. Workshop là nơi để các doanh nghiệp khám phá sự giao thoa giữa nghệ thuật và công nghệ, đi sâu vào sự kết hợp giữa hai yếu tố này trong việc tạo ra những trải nghiệm hình ảnh ấn tượng, sống động bằng nghệ thuật hologram - Một hình thức nghệ thuật sử dụng công nghệ holography để tạo ra hình ảnh ba chiều có thể nhìn từ các góc độ khác nhau, tạo cảm giác sâu và chuyển động.

Tại chương trình, người tham dự đã được khám phá về lịch sử của công nghệ holography, các nguyên tắc và kỹ thuật được sử dụng để tạo ra nghệ thuật hologram. Đồng thời, hiểu rõ hơn về cách công nghệ holography đang biến đổi thế giới nghệ thuật và những ứng dụng của nghệ thuật hologram trong các lĩnh vực như quảng cáo, giải trí, giáo dục và minh họa khoa học. Song song đó, các diễn giả cũng chia sẻ về tiềm năng phát triển trong tương lai của nghệ thuật hologram, những ảnh hưởng của nó đến xã hội, và trình diễn các tác phẩm nghệ thuật hologram cùng quá trình sáng tạo của chúng. Đặc biệt là thực hành sáng tạo nghệ thuật hologram cùng các khách tham dự và sinh viên tại Hội trường.

Hội thảo "Media Art"

Hội thảo Media Art ngày 22/4/2023 là diễn đàn được dẫn dắt bởi các diễn giả: Nghệ sĩ thị giác Kyunri Viễn, Nhà thiết kế Ngọc Võ và ThS. Trần Lê Quỳnh Anh - Khoa Thiết kế Truyền thông UEH, giúp khám phá sự giao thoa giữa nghệ thuật và công nghệ, đặc biệt là đi sâu vào nghệ thuật thị giác (visual art).

Đến với hội thảo, doanh nghiệp và các bạn sinh viên được biết cách ứng dụng của visual art vào đa chuyên ngành như thời trang, nội thất,… để mang tới một cái nhìn khác về cuộc sống. Ngoài ra, các diễn giả còn chia sẻ kiến thức về sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ,  từ đó giúp khách tham dự hình dung được cách kết hợp các ứng dụng AI vào nghệ thuật để tạo ra những trải nghiệm hình ảnh ấn tượng, sống động hơn.

Song song với các hoạt động tuyển dụng, giúp nguồn nhân lực trẻ có cái nhìn đa chiều về xu thế việc làm và những kỹ năng cần thiế đểt có thể nhanh chóng thích nghi tốt vào thị trường lao động, chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 còn kết hợp với rất nhiều chương trình ý nghĩa, cung cấp những kiến thức đa ngành, đa lĩnh vực, các dự án nghiên cứu vì sự phát triển bền vững dành cho cộng đồng doanh nghiệp. 

------------------------

Hội thảo “ART in Marketing”, Workshop “Holographic Art”, Hội thảo "Media Art" là các hoạt động được thiết kế cho doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo trong Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 diễn ra xuyên suốt từ ngày 17/4 đến 23/4/2023. Với một diện mạo hoàn toàn mới, nhân rộng mô hình cùng mục tiêu “Hành động vì một tương lai bền vững - For a More Sustainable Future”, chương trình là nơi kết nối cộng đồng doanh nghiệp cùng thực hiện trách nhiệm với xã hội, lan tỏa những giá trị tri thức đa ngành, cung cấp hơn 5.000 cơ hội việc làm chất lượng cao, vì một tương lai bền vững. Chuỗi sự kiện được Nhà trường tổ chức kết hợp hình thức trực tiếp tại khuôn viên cơ sở UEH Nguyễn Tri Phương và trực tuyến trên platform event.ueh.edu.vn; vieclam.ueh.edu.vn.

Chia sẻ